วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วิธีการเล่นเบื้องต้นก่อนอื่นเลย หากคุณเป็นผู้ที่ไม่เคยใช้งานมาก่อน เมื่อคุณเข้าสู่แชท XAT จากเว็บไซต์ใดก็ตามชื่อของคุณจะเป็นชื่อที่ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถเปลี่ยนชื่อได้?
การเปลี่ยนชื่อของเราใน XAT chatroom
ให้คุณมองไปที่ด้านขวามือของห้อง ชื่อแรกที่คุณเห็นนั่นจะเป็นชื่อของคุณเอง ยกตัวอย่างดังภาพนี้
นี่แร่ะคือชื่อของคุณ ชื่อเริ่มต้นนี้จะไม่เหมือนกันทุกคน แต่เมื่อคุณแก้ใขชื่อนี้แล้วคุณสามารถเก็บมันไว้ได้ตลอดไป โดยไม่ต้องตั้งใหม่ทุกครั้งที่เข้าห้องแชทรูม อีกทั้งเมื่อคุณไปเล่นที่เว็บใดที่ใช้ระบบ XAT แชท คุณยังสามารถนำชื่อและข้อมูลทุกอย่างที่คุณสร้างขึ้น ไปใช้ได้โดยไม่ต้องไปทำหรือแก้ใขอะไร
ให้คุณคลิกที่ชื่อของคุณดังภาพที่ 1 จากนั้นให้ดูในช่อง "Name" หรือ "ชื่อ"
เพียงคุณกรอกชื่อของคุณลงไปทับของเก่า แล้วกด Ok หรือตกลงเท่านั้นก็เป็นอันเสร็จสิ้น คุณสามารถตั้งชื่อของคุณได้ทุกภาษาตามแต่ใจคุณ
การใส่รูปภาพของคุณเพื่อสร้างจุดเด่นในการแชทกับเพื่อนๆ
โดยรูปนี้จะแสดงเมื่อเราพิมพ์ข้อความเพื่อพูดคุยกับเพื่อนๆในห้องแชทรูม ซึ่งปกติจะเป็นรูปกาตูนย์ที่ระบบจัดมาให้ เราสามารถเปลี่ยนเป็นภาพอะไรก็ได้ หรือแม้แต่ภาพของตัวเราเอง เพียงทำเหมือนการเปลี่ยนชื่อ คือคลิกที่ชื่อของคุณทางด้านขวามือของห้อง จากนั้นให้ดูที่ช่อง "Picture" หรือ "รูป" เพียงคุณนำ Url ของภาพมาใส่ในช่องนี้เท่านั้นจะทำให้ภาพที่คุณเลือกมาจากลิงค์ดังกล่าวแสดงในแชทรูมเวลาที่คุณพูดคุยกับเพื่อนๆ ตัวอย่างลิงค์ภาพเช่น http://www.bzard.com/yourphoto.jpg โดยคุณต้องนำรูปไปฝากไว้กับเว็บที่ให้บริการฝากรูปออนไลน์และให้นำลิงค์ภาพที่คุณไปฝากไว้มาใส่ โดยสังเกตุดีๆว่าลิงค์ที่จะนำมาใช้ได้นั้นจะต้องลงท้ายลิงค์ด้วย .jpg หรือ .gif เท่านั้น มิเช่นนั้นรูปจะไม่แสดงเนื่องจากลิงค์ไม่ถูกต้อง

การใส่ลิงค์ที่น่าสนใจในชื่อของคุณ โดยจะแสดงเป็นรูปบ้านและมันสามารถลิงค์ไปยังเว็บหรือปลายทางที่คุณต้องการได้เมื่อมีเพื่อนๆในห้องคลิกบ้านของคุณ
วิธีการทำก็ไม่ยากเพียงคลิกที่ชื่อของคุณทางขวามือและเข้าไปแก้ที่ช่อง "Home page" โดยใส่ลิงค์หรือข้อความที่คุณต้องการเช่น

การตั้งค่าเพื่อให้เราสามารถออนไลน์ทันทีเมื่อเข้าสู่ห้องแชทรูม
เพียงคลิกที่ชื่อของคุณทางขวามือ จากนั้นเลือกไปที่ คำสั่ง "Sign me in automatically" หรือ "ลงชื่อเข้าใช้อัติโนมัติ" ให้ทำเครื่องหมายถูกเอาไว้ดังภาพตัวอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น